Năm hết, Tết đến, là lúc chúng ta gửi những lời chúc Tết, chúc mừng năm mới cho bố mẹ, anh, chị, em, bạn bè hay thầy cô. Cả những câu chúc Tết 2023 dành cho người yêu, crush nữa chứ.

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Một câu chúc Tết hay, ý nghĩa giúp gia tăng tình cảm, gắn kết tình thân. Đi kèm với 1 phong bao lì xì lấy may, mọi người đều vui.

Dưới đây là những câu chúc Tết 2023 – Tết con hổ ngắn gọn và ý nghĩa. 

1 Những câu chúc mừng năm mới bố mẹ

Những câu chúc tết 2023 hay và ý nghĩa
Những câu chúc tết bố mẹ hay và ý nghĩa 2023

“Nhân dịp Tết Quý Mão 2023. Con chúc bố mẹ có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và gia đình mình luôn hạnh phúc.”

“Con chúc ba mẹ tuổi mới luôn dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng.”

“Một mùa xuân mới đã đến, con kính chúc ba mẹ luôn khỏe mạnh, sống vui vẻ bên con cháu. Và đón một năm mới an lành, sung túc và tràn ngập hạnh phúc.”

“Chúc mẹ một mùa xuân tràn đầy sức khoẻ, hạnh phúc và may mắn, vạn sự như ý, sống lâu trăm tuổi;”

“Tết năm nay thật đặc biệt, con có thêm một người mẹ luôn yêu thương vỗ về khi gặp những trắc trở khó khăn trong cuộc sống. Cám ơn mẹ đã cho con tình yêu thương vô bờ bến khi lần đầu về làm dâu mới. Chúc mẹ năm mới thật nhiều sức khỏe và sẽ mãi luôn ở bên vợ chồng con!”

“Con chúc bố mẹ sang năm mới 2023 thật vui vẻ, hạnh phúc và thật nhiều sức khỏe. Bố mẹ đã vất vả lo toan cho cuộc sống gia đình mình cả 1 năm qua. Năm mới đã tới, bố mẹ hãy cùng con cháu quây quần bên mâm cỗ, mọi chuyện để chúng con lo. Con yêu bố mẹ nhiều lắm!”

“Con chúc ba mẹ năm mới nhiều niềm vui mới, mọi khó nhọc của một năm đã qua nên để hết xuống. Cám ơn bố mẹ đã ở bên động viên chúng con những lúc khó khăn, trắc trở. Con chúc ba mẹ sống lâu trăm tuổi, vui cùng con cháu.”

“Nhân dịp Tết Quý Mão 2023, con xin chúc cha mẹ sức khỏe dồi dào, chúc cho gia đình mình mãi sung túc, tài lộc đầy nhà. Con chúc bố mẹ mãi luôn khỏe mạnh vui vầy bên con cháu, gia đình mình mãi càng thêm vui.”

2 Ghi điểm với những câu chúc tết bố mẹ chồng tương lai ý nghĩa

Tết đến chính là thời điểm mà nhiều anh chàng, cô nàng về thăm nhà người yêu. Những câu chúc tết 2023 gửi tới bố mẹ chồng tương lai là điều không thể thiếu. Ngoài việc thể hiện sự khéo léo trong bữa cơm gia đình, những câu chúc Tết chính là cách để thể hiện sự hoạt bát, “nhanh mồm nhanh miệng”. 

Tất nhiên cũng phải chú ý tới cách xưng hô. Có thể xưng con/cháu với cô/bác tùy theo tuổi tác.

Những câu chúc tết 2022 hay và ý nghĩa
Những câu chúc tết bố mẹ người yêu 2023 hay và ý nghĩa

Chúc tết bố mẹ người yêu

“Nhân dịp đầu xuân năm mới, cháu chúc cả gia đình mình có một năm an khang và hạnh phúc, một năm bình an về sức khoẻ, thăng hoa về tiền bạc.”

“Con xin chúc gia đình mình năm mới dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý.

Sang năm mới Quý Mão, con chúc hai bác khỏe mạnh, hạnh phúc và lúc nào cũng vui vẻ.

Đầu xuân năm mới, con chúc hai bác trẻ khỏe, dẻo dai và công việc làm ăn gặp nhiều thuận lợi.

Năm mới đến, cháu chúc gia đình tràn đầy hạnh phúc Cả nhà luôn sung túc, Phúc Lộc Thọ đủ đầy.

3 Chúc Tết sếp

Sếp hay Cấp trên là những người tạo công ăn, việc làm cho chúng ta, giúp đỡ chúng ta trong công việc và cuộc sống. Chính vì thế, năm mới tới, sếp và cấp trên chính là những người mà chúng ta cần gửi lời chúc Tết và cảm ơn.

Những câu chúc tết 2022 hay và ý nghĩa
Những câu chúc Tết Sếp 2023 hay và ý nghĩa

Cần chú ý, khi chúc Tết lãnh đạo cần trành những điều sau:

  • Nên gửi lời chúc mừng năm mới cho Sếp. Đừng đắn đo có nên gửi hay không.
  • Bình thường trao đổi công việc bằng phương thức nào thì nên chúc Tết thông qua đó. Ví dụ Zalo, Messeger, sms…
  • Tránh gửi lời chúc chung chung trong nhóm.
  • Phải gửi từng người một, kèm theo đó là chức vụ + tên. 
  • Nên sử dụng những câu chúc Tết Sếp chín chắn, nhã nhặn. Không nên sử dụng những câu chúc phổ thông tìm thấy trên mạng. Lời chúc xuất phát từ đáy lòng, đơn giản, mộc mạc sẽ thể hiện được tấm lòng chấn thành của bạn.
  • Đơn giản chỉ là cảm ơn + chúc mừng. Nói ra những lời bạn muốn nói, không cần lời lẽ sáo rỗng, hay vế đối vần điệu quá.
  • Đừng quên chúc mừng năm mới sếp cũ. Vừa thể hiện bạn là người ăn quả nhớ kẻ trồng cây, vừa tạo mối quan hệ tốt đẹp.

Mẫu câu chúc Chúc mừng năm mới sếp, cấp trên

Chúc mừng năm mới Sếp. Cảm ơn Sếp một năm qua đã luôn tận tình hướng dẫn, quan tâm em. Chân thành chúc sếp một năm mới như ý cát tường, sự nghiệp thuận lợi, gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc.
Em xin gửi lời chúc mừng năm mới tới Sếp và gia đình ạ. Chúc Sếp và gia đình năm mới an khang, thịnh vượng, mạnh khỏe và hạnh phúc. Cảm ơn Sếp một năm qua đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo công việc cho em ạ.

4 Lời chúc Tết hay cho đồng nghiệp, bạn bè

Khi gửi lời chúc cho đồng nghiệp hay bạn học thì không cần nghiêm túc quá. Nhưng cũng khuyên các bạn gửi sao cho đúng chừng đúng mực, ghi kèm xưng hô, thực ra cũng chẳng tốn bao nhiêu công sức.

Những lời chúc Tết cho bạn bè, đồng nghiệp như:

1 Chúc bạn một năm tuyệt vời, tràn ngập hạnh phúc và niềm vui vô bờ bến. Bạn là đồng nghiệp tốt nhất mà tôi từng có. Chúc mừng năm mới 2023. Gửi kèm icon cute xinh xắn.

2 Chúc mừng năm mới 2023! Chúc bạn năm nay công việc thuận lợi, gặt hái được nhiều thành công. 

3 Chúc mừng năm mới 2023, chúc (bạn) năm mới luôn khỏe mạnh, vui vẻ và hoàn thành xuất sắc mục tiêu công việc nhé.

4 Chúc bạn năm mới sớm tìm được nửa kia như ý, công việc thuận lợi nhé. Gif bắn pháo hoa.

5 Chúc cho năm mới tới, bạn sẽ thực hiện được những mơ ước của mình! Năm mới vui vẻ.

6 Chúc bạn năm mới vui vẻ. Cảm ơn bạn đã giúp đỡ mình trong suốt 1 năm vừa qua. Gửi tới bạn những lời chúc tốt đẹp nhất trong năm mới.

7 Chúc phòng mình năm mới vui vẻ. Một năm vừa qua chúng ta đã nỗ lực hết mình và gặt hái những thành quả đáng nhớ. Năm nay hi vọng mọi người sẽ tiếp tục phát huy, nâng cao bản thân để phòng chúng ta đạt được thành tựu cao hơn nữa nhé.

5 Những lời chúc Tết thầy cô hay nhất

Những câu chúc tết 2022 hay và ý nghĩa
Những câu chúc tết Thấy cô 2023 hay và ý nghĩa
“Mùng 1 Tết Cha, mùng 2 Tết Mẹ, Mùng 3 Tết Thầy”. Thầy/cô là những người quan trọng trong cuộc đời chúng ta. Có công dạy dỗ chúng ta nên người. Vì thế, dịp năm mới cũng là lúc bạn nên gửi lời chúc mừng năm mới tới thầy/cô.
Mẫu câu chúc Tết thầy cô:
“Ơn thầy như núi, lời dạy khó quên. Em thành tâm chúc thầy năm mới vui vẻ, công việc thuận lợi, sức khỏe dồi dào, gia đình yên vui! Học sinh của thầy. (họ tên).”
“Chúc mừng năm mới 2023, Kính chúc các thầy cô luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt trong công việc và trong sự nghiệp trồng người!”
“Kính chúc thầy/cô và đại gia đình một năm mới an khang thịnh vượng, dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý.”
Trên đây là những câu chúc Tết 2023 hay và ý nghĩa để gửi tới gia đình, bạn bè, người thân. Nếu còn câu chúc nào hay hơn, bạn có thể bình luận thêm để chia sẻ với mọi người nhé!
5/5 - (1 bình chọn)